Kiến thức khoa học chuyên ngành

Bê tông cừ H thay thế tường vây barrette truyền thống

Ngày đăng: 06/06/2022

Bê tông dự ứng lực cừ H dài 23m có thể thay thế thi công tường vây barrette truyền thống, giúp tiết kiệm chi phí thi công cho phần hầm dưới lòng đất. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ năng lực để sản xuất được chiếc cừ dài tới hơn 20 mét.

Cừ H bê tông dự ứng lực là giải pháp hữu hiệu để thay thế thi công tường vây barrette truyền thống.

Thiết kế, xây dựng các công trình hiện nay không chỉ đơn thuần đáp ứng về công năng, hình thức mà còn phải hướng đến sự bền vững, tiết kiệm, an toàn, thân thiện hơn với thiên nhiên. Để có thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này, nhiều nhà cung cấp vật liệu đau đáu với bài toán cho ra đời các sản phẩm mới thay thế vật liệu truyền thống, đảm bảo được các yếu tố nêu trên. 

Mới đây, thông tin Nhà máy bê tông AMACCAO sản xuất được sản phẩm bê tông dự ứng lực thay thế các phương pháp thi công tầng hầm truyền thống bằng cấu kiện bê tông tường cừ H dài tới 23 m.

Bê tông dự ứng lực cừ chữ H 23m sẽ thay thế thi công tường vây barrette truyền thống. Hiện việc thi công tường vây barrette đang tồn tại một số khuyết điểm như quá trình thực hiện và biện pháp thi công phức tạp, giá thành cao. Trong khi đó, với sản phẩm cừ chữ H mới thay thế, các yếu tố như tiết kiệm, an toàn, giảm thời gian thi công đều được đảm bảo.

Ông Phạm Trọng Phùng - chuyên gia kết cấu của Viện Khoa học Công nghệ xây dựng - Bộ xây dựng nhìn nhận: “Với việc sử dụng bê tông và cáp cường độ cao, cừ H bê tông dự ứng lực có thể áp dụng cho việc thi công tường vây các công trình ngầm, thay thế cho công nghệ thi công tường barrette truyền thống. Công nghệ thi công mới này đảm bảo chống thấm tuyệt đối hố đào, không cần đào đất hay vận chuyển, thi công không gây tiếng ồn, không gây mất ổn định hố đào làm ảnh hưởng đến các công trình kiến trúc liền kề và rút ngắn tiến độ thi công”.

Cừ chữ H có nhiều ưu điểm, song những yêu cầu đặc biệt về kỹ thuật, chất lượng của nó. Việc sản xuất các sản phẩm với yêu cầu kỹ thuật cao, khắt khe như vậy đòi hỏi năng lực sản xuất tốt, công nghệ mới hiện đại, đội ngũ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sản xuất được. Sản phẩm bê tông dự ứng lực cừ chữ H 23m  sử dụng cốt thép cường độ cao nhập khẩu từ nước ngoài thay thế cho các loại thép thường truyền thống nên có thể vượt được khẩu độ và chiều dài lớn mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực theo yêu cầu của dự án. Khác biệt của nhà máy này là quy trình sản xuất khép kín, từ đầu đến cuối đều sử dụng dây chuyền tự động hóa.

Nắm bắt được xu thế thị trường, hiện nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng chuyển đổi mạnh mẽ sang việc sử dụng cừ chữ H thay thế cho sản phẩm truyền thống, như: các dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong - Eden Garden của Công ty Cổ phần BIDGROUP; dự án Xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp Thương mại dịch vụ tại Công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội của Công ty Cổ phần Đầu tư HIMLAMBC…
 

Theo VLXD.org (TH/ Dân trí)

Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 199181
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter